มหาวิทยาลัย University of Oxford


มหาวิทยาลัย Oxford ไม่เพียงแต่เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่แห่งแรกๆ ของโลกการศึกษา แต่ยังติดดีกรีเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ Top 3 ตลอดมาของโลกที่ผลิตบุคลากรชื่อดังมากมายหลายสาขาวิชาชีพ ตามประวัติของมหาวิทยาลัยเชื่อว่ามีการเรียนการสอนถ่ายทอดวิชาความรู้ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดมาตั้งแต่ปี 1096 โดยมีคณาจารย์เปิดวงสนทนาปราศรัยกับลูกศิษย์เป็นกลุ่มเล็กๆ ที่พักอาศัยในเมือง เมื่อพระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 ได้สั่งให้เหล่านักเรียนอังกฤษที่เรียนในมหาวิทยาลัยแห่งปารีสกลับ ประเทศอังกฤษ เนื่องจากความขัดแย้งทางการเมือง นักเรียนประเทศอังกฤษ จำนวนมากจึงหลั่งไหลมาเรียนกันที่เมืองอ็อกซ์อร์ดแทน และก่อร่างสร้างตัวเป็นมหาวิทยาลัยในที่สุด

มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด , University of Oxford

มหาวิทยาลัย 
University of Oxford 
ในช่วงยุคแรก ๆ ของมหาวิทยาลัยประเทศอังกฤษ นักเรียนส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่กินในบ้านของชาวเมือง หรือ ในอาคารราชการประจำเมือง แต่ต่อมาเกิดความขัดแยังระหว่างชาวเมืองและนักศึกษาในปี 1209 เป็นเหตุให้นักศึกษาและคณาจารย์จำนวนหนึ่งหนีเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นไปอยู่เมืองเคมบริดจ์และก่อตั้งมหาวิทยาลัย Cambridge อีกมหาวิทยาลัยในเวลาต่อมา



ส่วนในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดได้มีการเร่งให้สร้างสถานที่พักอาศัยให้กับนักเรียนเป็นฮอลล์การศึกษา (
Halls) และวิทยาลัยแรกๆของมหาวิทยาลัย ที่ก่อตั้งในช่วงปี 1249 และ 1264 การสอนในมหาวิทยาลัย Oxford จะแตกต่างจากมหาวิทยาลัยทั่วๆไป
▸ University College,
▸ Baliol College
▸ Merton College

มหาวิทยาลัย Oxford ประเทศอังกฤษ 
University of Oxford ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 1-2 ของ ประเทศอังกฤษในด้านคุณภาพงานวิจัย โดยงานวิจัย 50 % ของมหาวิทยาลัยได้รับการประเมินให้อยู่ในหมวดท็อป นอกจากจะแบ่งการเรียนการสอนเป็นคณะและภาควิชาแล้ว นักศึกษาทุกคนจะต้องอยู่ในวิทยาลัยใดวิทยาลัยหนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของนักศึกษา โดยวิทยาลัยเหล่านี้จะมีทั้งส่วนหอพักนักศึกษาและคณาจารย์ ห้องการเรียนรู้ ห้องสมุดห้องโถงรับประทานอาหารและโบสถ์ ลองนึกภาพแฮรี่พอตเตอร์และเพื่อนๆที่สังกัดอยู่บ้านกริฟฟินดอร์ ที่มหาวิทยาลัย ออกซ์ฟอร์ดก็เป็นเช่นนั้น คือ นักศึกษาจะสังกัดในวิทยาลัยแต่ก็เข้าเรียนตามคณะและภาควิซาร่วมกับนักศึกษาวิทยาลัยอื่นๆ 

มหาวิทยาลัย Oxford ประเทศอังกฤษ
แต่ที่ต่างออกไปคือ นักศึกษาจะได้รับการติวเข้มเป็นกลุ่มเล็กๆ ตามสาขาวิซาที่เรียนกับอาจารย์ที่ปรึกษาในวิทยาลัยที่ตนลังกัด เพิ่มเติมจากคาบเรียนเล็กเซอร์และ คาบแล็บของคณะและวิทยาลัย นี่เป็นการเรียนการสอนเสริมพิเศษที่เรียกว่าติวเตอร์ที่มีเฉพาะใน มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัย Cambridge ปัจจุบันมีวิทยาลัยทั้งหมดเกือบ 40 วิทยาลัยและฮอลล์การศึกษา 6 แห่งด้วยกันวิทยาลัยต่างๆ ภายในเมือง Oxford เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในได้หากไม่ตรงกับช่วงดสอบ และนักศึกษาก็สามารถเข้าพักในหอพักของวิทยาลัยในช่วงปิดเทอม

#มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด #University of Oxford



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด